Một tính năng giúp thiết bị chạy iOS chuyển từ kết nối WiFi sang dữ liệu di động khi tốc độ WiFi yếu có thể khiến hóa đơn thanh toán cước di động của bạn tăng đột biến nếu không chú ý.

 

Apple đã phát hành iOS cho các thiết bị hỗ trợ cách đây vài tuần cũng như một bản cập nhật nhỏ cách đây 3 ngày. Tuần trước, Apple tuyên bố iOS 9 đã được cài đặt trên 50% thiết bị chạy iOS và trở thành phiên bản iOS được triển khai nhanh nhất từ trước đến nay.

Trong khi bản cập nhật iOS 9.0.1 giúp người dùng giải quyết một số rắc rối nhỏ như việc không thể hoàn tất thiết lập APN thì dường như vẫn còn một thiết lập mà Apple chưa quan tâm tới. Đây không hẳn là lỗi của hệ điều hành nhưng nếu không để ý bạn có thể mất dung lượng dữ liệu di động một cách oan uổng.

Đó chính là tính năng "Wi-Fi Assist" có sẵn trongiOS 9. Tính năng này sẽ tự động bật khi bạn cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành. "Wi-Fi Assist" rất hữu ích trong trường hợp bạn đang truy cập vào một mạng WiFi yếu vì nó sẽ chuyển sang sử dụng dữ liệu di động để đảm bảo kết nối liên tục.

Mặc dù tính năng này tỏ ra hữu dụng ở những nơi có tốc độ kết nối WiFi hạn chế nhưng nó cũng có khả năng sẽ khiến cho hóa đơn thanh toán dữ liệu di động đã sử dụng tăng lên. Một số người dùng cho biết trên Twitter rằng dung lượng dữ liệu di động của họ tăng đột biến từ 1 GB lên 3 GB hoặc có trường hợp tăng đến 7 GB do không tắt tính năng "Wi-Fi Assist".

May mắn là việc tắt tính năng này cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần vàoSettings> Cellular và sau đó di chuyển xuống để tắt "Wi-Fi Assist".

 

Tham khảo: Neowin